Jump to content





มีใครส่งเครมกับไมโครซอฟบ้างครับ


18 replies to this topic

#1 noomnoii

    นักเกมมือเซียนชั้นที่ 1

  •  Royal Executive Members 
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 2,832 posts
  • Gender:Male

Posted 09 December 2008 - 12:46 AM

ปกติเล่นแปลงสำหรับเล่นก๊อปปี๊ ทีนี้หากเล่นเครื่องไม่แปลงแล้วมันเสียเนี่ย
ส่งเครมยังไง ใครที่ดำเนินการด้วยตนเอง โดยไม่ฝากร้านบ้างครับ
หรือฝากร้านจะคุ้มกว่า หรือหากมีโอกาสบินไปเอง มันซ่อมอาทิตย์นึงเสร็จมั้ย
หรือจะเอาเครื่องไปแปลงเล่นก็อปต่อไป ปรกติผมไม่ได้เล่นออนไลนอยู่แล้ว แบบว่าเน็ตเต่ามาก

#2 jefjung

    นักเล่นเกมมือใหม่

  • Members
  • Pip
  • 6 posts

Posted 09 December 2008 - 02:57 AM

ขอฝากข้อสงสัยเพิ่มได้ไหมครับ "ที่ร้านต่างๆบอกว่า ส่งเครื่องไปเคลมให้นี่ส่งไปที่ไหนหรอครับ แล้วมันเคลมได้จริงในทุกเคสหรอครับ"

จากความรู้อันน้อยนิดในเรื่อง xbox360 ของผมนะครับ
1. การเคลมอิเล็กโทรนิคต่างๆ ในต่างประเทศ มักจะนานครับ บางทีเป็นเดือนก็มี แล้ว360 มันจะนานไหมอะครับ
2. 360 เคลมได้หลายเคสในเวลาหนึ่งปี แต่เพิ่มให้เฉพาะไฟแดงสามดวงเป็นสามปีใช่ป่าวครับ (แล้วxbox360 ปกติมันเจ๊งแบบไหนบ้างอะครับ เฉพาะสามดวงป่าวครับ)
คือผมซื้อเครื่องเองโดยตรงจากร้านค้าที่ ตปท เขาก็เหมือนจะแนะนำว่าให้เสียตังค์เพิ่มเพื่อประกันยาวขึ้น

ขอโทษนะครับถ้าเกิดเข้าใจอะไรผิดไป และขอบคุณสำหรับคำตอบครับ

#3 peXXeq

    เซียนเกม

  •  High Royal Executive Members 
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 4,065 posts

Posted 09 December 2008 - 05:46 AM

ผมส่งผ่านร้าน ตาบ๊องค์ ใช้เวลา 3 เดือนหน่อยๆ

แต่พอดูในใบเคลม มันเขียนวันเคลมเป็นเดือนที่ 3 แล้ว

ไม่รู้ว่า มันช้าช่วงขั้นตอนไหน แต่ว่าได้เครื่องใหม่ มาเลยนะครับ

#4 namco_bsd

    ..... Dol_52. ^_^ ......

  •  Royal Executive Members 
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 2,714 posts

Posted 09 December 2008 - 06:41 AM

ถ้าได้เครื่องใหม่มาเลยก็ คุ้ม น่ะครับ แต่ 3 เดือน 3070242c.gif

#5 supernamax

    SUPERNAMAX

  •  High Royal Executive Members 
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 9,391 posts
  • Gender:Male

Posted 09 December 2008 - 08:25 AM

ส่วนใหญ่ถ้าเครื่องเอเซีย ก็ส่งซ่อมที่ฮ่องกง ก็ง่ายหน่อย

ถ้าได้เครื่อง US ก็จะลำบากหน่อยในการส่งซ่อม

#6 scouser

    นักเล่นเกมระดับสูงชั้นที่ 1

  •  Executive Members 
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 773 posts
  • Gender:Male

Posted 09 December 2008 - 08:27 AM

QUOTE (peXXeq @ Dec 9 2008, 05:46 AM) <{POST_SNAPBACK}>
ผมส่งผ่านร้าน ตาบ๊องค์ ใช้เวลา 3 เดือนหน่อยๆ

แต่พอดูในใบเคลม มันเขียนวันเคลมเป็นเดือนที่ 3 แล้ว

ไม่รู้ว่า มันช้าช่วงขั้นตอนไหน แต่ว่าได้เครื่องใหม่ มาเลยนะครับ



เล่นไปสัก 1 ปี แล้วเสียไฟแดง แล้วเครม 3 เดือน ถ้าได้เครื่องใหม่มา ผมว่า คุ้มกับการเล่นแท้นะ แล้วถ้าตอนนี้ เพื่อน ๆ เล่นกันไป 1 ปี แล้วแดง เอาไปเครมก็น่าจะได้เครื่องรุ่น Jasper กลับมานะ อืมมมมม ความคิดว่าจะแปลงเครื่องเริ่มหมดไป ฮ่า ๆ

ปล.ดีใจด้วยครับคุณ Pex ที่ได้เครื่องกลับมาแล้ว

#7 Warizz

    นักเกมมือเซียนชั้นที่ 1

  •  Royal Executive Members 
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 2,726 posts
  • Gender:Male

Posted 09 December 2008 - 08:36 AM

มายก๊อดดด สามเดือน

นี่คือเหตุผลที่ผม ซื้อเกม PS2 PS3 NDS มาตุนไว้เพียบ

#8 mrzane

    Hi-Def freak

  •  DGO Reporter 
  • 2,802 posts
  • Gender:Male
  • Location:City of Angels

Posted 09 December 2008 - 09:09 AM

ในฐานะคนเล่นเครื่องไม่แปลงเหมือนกัน ตอนนี้ก็หวั่นๆ อยู่นิดนึงครับว่าถ้าเครื่องเสียขึ้นมาจะทำยังไงดีระหว่างส่งเคลม กับขายซากแล้วซื้อใหม่ เพราะถ้าส่งเคลมก็คงจะต้องส่งกับพ่อค้าที่นี่ และกว่าจะได้กลับมาก็คงใช้เวลานาน แถมยังได้เครื่องที่ถูก refurbished กลับมาอีก และนี่ยังไม่รวมถึงค่าใช้จ่ายในการส่งเคลมนะครับ

พูดตรงๆ จากความรู้สึกของผม ผมว่าตราบใดที่ MS ไม่มี channel สำหรับส่งซ่อมเครื่องในไทย ตราบนั้นประกันที่ MS ให้มาก็ "ไม่มีตัวตน" ครับ (อย่าว่าแต่ channel ส่งซ่อมเลย, channel วางจำหน่ายยังไม่มี)

ลอจิกของผมอาจจะประหลาดไปนิดนะครับ แต่ผมคิดว่าถ้าคุณใช้เครื่องมาซักระยะนึงจนคิดว่า "คุ้ม" แล้ว แล้วมันเกิดเสียขึ้นมา ผมคิดว่าขายซากแล้วซื้อเครื่องใหม่น่าจะเป็นทางเลือกที่ดี อย่างน้อยคุณก็ไม่เสียโอกาสเล่นเกมในระหว่างรอเคลมเครื่องจากเมืองนอกครับ (อ่านกระทู้ในห้องนี้แว๊บๆ ได้ข่าวว่า Jasper ขายไม่ถึงหมื่นบาท -- ผิดถูกยังไงแก้ไขด้วยนะครับ)

หรือไม่ก็ส่งเคลม แล้วระหว่างรอก็ซื้อเครื่องใหม่มาเล่นไปก่อน พอได้เครื่อง refurbish กลับมาแล้วค่อยเอาเครื่องที่เคลมได้ไปขายครับ

Edited by mrzane, 09 December 2008 - 09:11 AM.


#9 joejoetaro

    นักเล่นเกมระดับสูงชั้นที่ 3

  •  Royal Executive Members 
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 1,314 posts

Posted 09 December 2008 - 09:34 AM

เรื่องเครมนี่ผมก็ยัง งงๆ อยู่ครับ
ล่าสุดผมซื้อ Xbox360 ที่ Japan ให้ญาติซื้อให้และถามเรื่องประกัน
คนขายบอกประกัน 1 ปี
ผมก็ งง ไหงเอเซีย US ประกัน 3 ปีไง ทำไม JP ปีเดียวฟะ

ทีนี้มาดูเงื่อนไขประกันเครื่อง US
ปรากฏว่า ประกัน 1 ปีแรก เสียทุกกรณี หลังจากนั้นไม่เกิน 3 ปี
เครมได้เฉพาะปัญหาไฟแดง
ไม่แน่ใจว่าเอเซียเงื่อนไขนี้มั้ยน่ะครับ

ผมก็เลยไม่ทราบว่าทุกโซนใช้เงื่อนไขอย่างนี้มั้ย ตอนซื้อไม่ได้ซื้อเองเลยไม่ได้ถามมาให้ละเอียดน่ะครับ

#10 slowbeat

    นักเล่นเกมชั้นครู

  •  Royal Executive Members 
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 2,317 posts

Posted 09 December 2008 - 10:20 AM

QUOTE (joejoetaro @ Dec 9 2008, 09:34 AM) <{POST_SNAPBACK}>
เรื่องเครมนี่ผมก็ยัง งงๆ อยู่ครับ
ล่าสุดผมซื้อ Xbox360 ที่ Japan ให้ญาติซื้อให้และถามเรื่องประกัน
คนขายบอกประกัน 1 ปี
ผมก็ งง ไหงเอเซีย US ประกัน 3 ปีไง ทำไม JP ปีเดียวฟะ

ทีนี้มาดูเงื่อนไขประกันเครื่อง US
ปรากฏว่า ประกัน 1 ปีแรก เสียทุกกรณี หลังจากนั้นไม่เกิน 3 ปี
เครมได้เฉพาะปัญหาไฟแดง
ไม่แน่ใจว่าเอเซียเงื่อนไขนี้มั้ยน่ะครับ

ผมก็เลยไม่ทราบว่าทุกโซนใช้เงื่อนไขอย่างนี้มั้ย ตอนซื้อไม่ได้ซื้อเองเลยไม่ได้ถามมาให้ละเอียดน่ะครับ


ผมว่ามันน่าจะเป็นแบบนี้ทุกโซนนะครับ

Edited by slowbeat, 09 December 2008 - 10:22 AM.


#11 mrzane

    Hi-Def freak

  •  DGO Reporter 
  • 2,802 posts
  • Gender:Male
  • Location:City of Angels

Posted 09 December 2008 - 10:28 AM

QUOTE (joejoetaro @ Dec 9 2008, 09:34 AM) <{POST_SNAPBACK}>
เรื่องเครมนี่ผมก็ยัง งงๆ อยู่ครับ
ล่าสุดผมซื้อ Xbox360 ที่ Japan ให้ญาติซื้อให้และถามเรื่องประกัน
คนขายบอกประกัน 1 ปี
ผมก็ งง ไหงเอเซีย US ประกัน 3 ปีไง ทำไม JP ปีเดียวฟะ

ทีนี้มาดูเงื่อนไขประกันเครื่อง US
ปรากฏว่า ประกัน 1 ปีแรก เสียทุกกรณี หลังจากนั้นไม่เกิน 3 ปี
เครมได้เฉพาะปัญหาไฟแดง
ไม่แน่ใจว่าเอเซียเงื่อนไขนี้มั้ยน่ะครับ

ผมก็เลยไม่ทราบว่าทุกโซนใช้เงื่อนไขอย่างนี้มั้ย ตอนซื้อไม่ได้ซื้อเองเลยไม่ได้ถามมาให้ละเอียดน่ะครับ


ผมก็เข้าใจเหมือนกับคุณครับ ถ้าผมจำไม่ผิด รู้สึกว่าประกัน 3 ปีนั้นเป็นการประกันไฟแดงอย่างเดียว ส่วนประกันฮาร์ดแวร์อื่นๆ จะแค่ปีเดียวครับ (ตาม clause ที่เป็นเฉดสีแดงข้างล่างเลยครับ) yoyo_48.gif

QUOTE
You've spoken, and we’ve heard you. Good service and a good customer experience are areas of the business that we care deeply about. And frankly, we've not been doing a good enough job.

Some of you have expressed frustration with the customer experiences you have had with Xbox 360; frustration with having to return your console for service after receiving the general hardware error message on the console.

The majority of customers who own Xbox 360 consoles have had a terrific experience from their first day, and continue to, day in and day out. But when anyone questions the reliability of our product, or our commitment to our customers, it's something I take very seriously.

We have been following this issue closely, and with on-going testing have identified several factors that can cause a general hardware failure indicated by three flashing red lights on the console. To address this issue, and as part of our ongoing work, we have already made certain improvements to the console. ["Like the extra heatsink that is fitted to repaired/refurbished consoles"].

We are also implementing some important policy changes intended to keep you in the game, worry-free.


As of today, all Xbox 360 consoles are covered by an enhanced warranty program to address specifically the general hardware failures indicated by the three flashing red lights on the console. This applies to new and previously-sold consoles. While we will still have a general one year console warranty (two years in some countries), we are announcing today a three-year warranty that covers any console that displays a three flashing red lights error message. If a customer has an issue indicated by the three flashing red lights, Microsoft will repair the console free of charge—including shipping—for three years from the console’s purchase date. We will also retroactively reimburse any of you who paid for repairs related to problems indicated by this error message in the past. In doing so, Microsoft stands behind its products and takes responsibility to ensure that every Xbox 360 console owner continues to have a fantastic gaming experience.

If we have let any of you down in the experience you have had with your Xbox 360, we sincerely apologize. We are taking responsibility and are making these changes to ensure that every Xbox 360 owner continues to have a great experience.

This will take a few days to roll out globally, and I appreciate your continued patience as we launch this program. I've posted an FAQ that should address some additional questions, and we'll update it over the next few days.

I want to thank you, on behalf of all us at Microsoft, for your loyalty.


#12 NiCK

    Piracy is a crime

  •  High Royal Executive Members 
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 5,884 posts
  • Gender:Male
  • Location:Minnesota USA
  • Interests:Video game market, Snowboarding, Hot girls around pool in summer!

Posted 09 December 2008 - 12:05 PM

QUOTE (joejoetaro @ Dec 9 2008, 09:34 AM) <{POST_SNAPBACK}>
เรื่องเครมนี่ผมก็ยัง งงๆ อยู่ครับ
ล่าสุดผมซื้อ Xbox360 ที่ Japan ให้ญาติซื้อให้และถามเรื่องประกัน
คนขายบอกประกัน 1 ปี
ผมก็ งง ไหงเอเซีย US ประกัน 3 ปีไง ทำไม JP ปีเดียวฟะ

ทีนี้มาดูเงื่อนไขประกันเครื่อง US
ปรากฏว่า ประกัน 1 ปีแรก เสียทุกกรณี หลังจากนั้นไม่เกิน 3 ปี
เครมได้เฉพาะปัญหาไฟแดง
ไม่แน่ใจว่าเอเซียเงื่อนไขนี้มั้ยน่ะครับ

ผมก็เลยไม่ทราบว่าทุกโซนใช้เงื่อนไขอย่างนี้มั้ย ตอนซื้อไม่ได้ซื้อเองเลยไม่ได้ถามมาให้ละเอียดน่ะครับ


เหมือนกันทั่วโลกครับ 100% 1 ปีสำหรับอาการเสียทุกกรณี และ 2 ปีหลังจาก 1 ปีหมด สำหรับไฟแดง 3 ดวง

ส่วนเรื่องเคลมผมเคยเคลมมาแล้วกับ MS US จริงๆมันจะช้าแค่ Process ตอนส่งไป ตอนซ่อมใช้เวลาแค่ 5 วันก็ซ่อมเรียบร้อยแล้ว
ช้าจริงก็เป็นที่การขนส่งแหละครับ ส่วนถามว่าซ่อมคุ้มหรือเปล่า สำหรับผมคนเล่นแท้ผมว่าคุ้ม เพราะยังไงก็ได้เครื่องกลับมาในราคา
ที่ถูกกว่าซื้อใหม่ถ้ามันเข้าเงือนไขประกัน

ประกันตอนนี้ต้องฝากร้านไปเคลมเท่านั้น เคลมตรงยังไม่ได้ จริงๆมันได้แต่เราต้องเสียค่าใช้จ่ายเยอะกว่า

#13 kowit_x2

    นักเล่นเกมระดับสูงชั้นที่ 1

  •  Executive Members 
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 718 posts

Posted 09 December 2008 - 01:24 PM

ผมฝากร้านคุณ Bonk เพิ่งได้เครื่องใหม่กลับมา
เสียเวลาก็ตอนขนส่งนี่แหละ ของผมเกือบ 2 เดือน
ถ้าร้านไหนมีริการเครื่องให้เล่นระหว่างรอส่งเคลมนี่จะดีมากเลย

ไงก็คุ้มนะ สำหรับผม

#14 superbpom

    นักเล่นเกมระดับสูงชั้นที่ 2

  •  Executive Members 
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 982 posts

Posted 09 December 2008 - 01:39 PM

QUOTE (mrzane @ Dec 9 2008, 09:09 AM) <{POST_SNAPBACK}>
ในฐานะคนเล่นเครื่องไม่แปลงเหมือนกัน ตอนนี้ก็หวั่นๆ อยู่นิดนึงครับว่าถ้าเครื่องเสียขึ้นมาจะทำยังไงดีระหว่างส่งเคลม กับขายซากแล้วซื้อใหม่ เพราะถ้าส่งเคลมก็คงจะต้องส่งกับพ่อค้าที่นี่ และกว่าจะได้กลับมาก็คงใช้เวลานาน แถมยังได้เครื่องที่ถูก refurbished กลับมาอีก และนี่ยังไม่รวมถึงค่าใช้จ่ายในการส่งเคลมนะครับ

พูดตรงๆ จากความรู้สึกของผม ผมว่าตราบใดที่ MS ไม่มี channel สำหรับส่งซ่อมเครื่องในไทย ตราบนั้นประกันที่ MS ให้มาก็ "ไม่มีตัวตน" ครับ (อย่าว่าแต่ channel ส่งซ่อมเลย, channel วางจำหน่ายยังไม่มี)

ลอจิกของผมอาจจะประหลาดไปนิดนะครับ แต่ผมคิดว่าถ้าคุณใช้เครื่องมาซักระยะนึงจนคิดว่า "คุ้ม" แล้ว แล้วมันเกิดเสียขึ้นมา ผมคิดว่าขายซากแล้วซื้อเครื่องใหม่น่าจะเป็นทางเลือกที่ดี อย่างน้อยคุณก็ไม่เสียโอกาสเล่นเกมในระหว่างรอเคลมเครื่องจากเมืองนอกครับ (อ่านกระทู้ในห้องนี้แว๊บๆ ได้ข่าวว่า Jasper ขายไม่ถึงหมื่นบาท -- ผิดถูกยังไงแก้ไขด้วยนะครับ)

หรือไม่ก็ส่งเคลม แล้วระหว่างรอก็ซื้อเครื่องใหม่มาเล่นไปก่อน พอได้เครื่อง refurbish กลับมาแล้วค่อยเอาเครื่องที่เคลมได้ไปขายครับ


ผมก็คิดแบบนี้นะครับ หลังจากผ่านการเคลมมาแล้วครั้งหนึ่ง

ถ้าเครื่องเสียอีก ผมก็จะส่งเคลม แล้วซื้อเครื่องใหม่มาเล่น พอเครื่องที่เคลมกลับมาก็ค่อยว่ากัน
ว่าจะเก็บไว้ หรือขายเครื่องไหน

#15 darksnake

    นักเล่นเกมระดับสูงชั้นที่ 1

  •  Executive Members 
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 793 posts
  • Gender:Male

Posted 09 December 2008 - 02:29 PM

QUOTE (mrzane @ Dec 9 2008, 09:09 AM) <{POST_SNAPBACK}>
ในฐานะคนเล่นเครื่องไม่แปลงเหมือนกัน ตอนนี้ก็หวั่นๆ อยู่นิดนึงครับว่าถ้าเครื่องเสียขึ้นมาจะทำยังไงดีระหว่างส่งเคลม กับขายซากแล้วซื้อใหม่ เพราะถ้าส่งเคลมก็คงจะต้องส่งกับพ่อค้าที่นี่ และกว่าจะได้กลับมาก็คงใช้เวลานาน แถมยังได้เครื่องที่ถูก refurbished กลับมาอีก และนี่ยังไม่รวมถึงค่าใช้จ่ายในการส่งเคลมนะครับ

พูดตรงๆ จากความรู้สึกของผม ผมว่าตราบใดที่ MS ไม่มี channel สำหรับส่งซ่อมเครื่องในไทย ตราบนั้นประกันที่ MS ให้มาก็ "ไม่มีตัวตน" ครับ (อย่าว่าแต่ channel ส่งซ่อมเลย, channel วางจำหน่ายยังไม่มี)

ลอจิกของผมอาจจะประหลาดไปนิดนะครับ แต่ผมคิดว่าถ้าคุณใช้เครื่องมาซักระยะนึงจนคิดว่า "คุ้ม" แล้ว แล้วมันเกิดเสียขึ้นมา ผมคิดว่าขายซากแล้วซื้อเครื่องใหม่น่าจะเป็นทางเลือกที่ดี อย่างน้อยคุณก็ไม่เสียโอกาสเล่นเกมในระหว่างรอเคลมเครื่องจากเมืองนอกครับ (อ่านกระทู้ในห้องนี้แว๊บๆ ได้ข่าวว่า Jasper ขายไม่ถึงหมื่นบาท -- ผิดถูกยังไงแก้ไขด้วยนะครับ)

หรือไม่ก็ส่งเคลม แล้วระหว่างรอก็ซื้อเครื่องใหม่มาเล่นไปก่อน พอได้เครื่อง refurbish กลับมาแล้วค่อยเอาเครื่องที่เคลมได้ไปขายครับ



yoyo_37.gif ไม่แปลกหรอกคับผมก็เคยมีความคิดแบบนั้น แต่ว่าตอนนี้ผมตัดสินใจมาเล่นแท้ฝั่ง PS3 แล้วหลังจากเครื่องที่ 2 แดงไป ส่วน xbox360 ก็รอดูสถานะการณ์ต่อไป (jasper)

#16 noomnoii

    นักเกมมือเซียนชั้นที่ 1

  •  Royal Executive Members 
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 2,832 posts
  • Gender:Male

Posted 09 December 2008 - 07:05 PM

ได้แนวทางแล้วครับ พอมันเสีย ก็ฝากร้านส่ง ซื้อใหม่เล่นรอ พอเครื่องกลับมา
เครื่องที่ซื้อเล่นรอ ก็แดงพอดี ก็ฝากส่งไปเครม แล้วก็เป็นวงจรแบบนี้ไปเรื่อยๆ อิอิ

#17 Granzon

    What once was happy now is sad....

  •  High Royal Executive Members 
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 3,215 posts
  • Gender:Male

Posted 09 December 2008 - 09:37 PM

เข้าใจว่าเคลมรุ่นไหนก็ได้รุ่นนั้นกลับมานะครับ ปกติเค้ารับแค่ตัวเครื่องไป พอซ่อมหรือเปลี่ยนตัวใหม่กลับมา ต้องเป็นรุ่นเดิมเพื่อจะใส่กับ psu ตัวเดิมได้ครับ

อย่างเช่น ถ้าส่ง 65nm ไปแล้วได้ jasper กลับมา มันก็จะใช้กับ psu เก่าไม่ได้ น้องที่ทำงานผมส่ง 90nm ไป เมื่อสองเดือนก่อน ก็ได้ 90nm กลับมาครับ

แต่ถ้ามีใครส่ง 90nm ไปเคลมแล้วได้ 65nm กลับมาก็รบกวนแจ้งให้ทราบกันด้วยนะครับ ของผมส่ง 90 ได้ 90 เหมือนกัน แต่ตอนนั้น 65 ที่เป็นความหวังมันยังไม่ออก - -"

ออกมาแล้วก็ยังไม่หายอยู่ดี พื้นฐานบอร์ดรุ่นนี้น่าจะเหมือนๆกัน ยังไงก็ลุ้นต่อไปครับกับ jasper

#18 Popshock

    นักเล่นเกมมือโปร

  •  Royal Executive Members 
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 1,917 posts
  • Gender:Male

Posted 09 December 2008 - 11:27 PM

QUOTE (Granzon @ Dec 9 2008, 10:37 PM) <{POST_SNAPBACK}>
เข้าใจว่าเคลมรุ่นไหนก็ได้รุ่นนั้นกลับมานะครับ ปกติเค้ารับแค่ตัวเครื่องไป พอซ่อมหรือเปลี่ยนตัวใหม่กลับมา ต้องเป็นรุ่นเดิมเพื่อจะใส่กับ psu ตัวเดิมได้ครับ

อย่างเช่น ถ้าส่ง 65nm ไปแล้วได้ jasper กลับมา มันก็จะใช้กับ psu เก่าไม่ได้ น้องที่ทำงานผมส่ง 90nm ไป เมื่อสองเดือนก่อน ก็ได้ 90nm กลับมาครับ

แต่ถ้ามีใครส่ง 90nm ไปเคลมแล้วได้ 65nm กลับมาก็รบกวนแจ้งให้ทราบกันด้วยนะครับ ของผมส่ง 90 ได้ 90 เหมือนกัน แต่ตอนนั้น 65 ที่เป็นความหวังมันยังไม่ออก - -"

ออกมาแล้วก็ยังไม่หายอยู่ดี พื้นฐานบอร์ดรุ่นนี้น่าจะเหมือนๆกัน ยังไงก็ลุ้นต่อไปครับกับ jasper

ไม่ใช้ครับ ตัวใหม่ใช้ psu ตัวเก่าได้หมดครับยิ่ง japper ใช้ psu ได้ทุกรุ่น เว้นแต่จะเอาเครื่อง90nm มาใชมาใช้ psu รุ่นใหม่ไม่ได้ครับ ผมว่าน่ะถ้าเครมณวันนี้ คงได้65nm กลับมาครับเพราะ90nm ของหมด

Edited by 69949921, 09 December 2008 - 11:28 PM.


#19 Granzon

    What once was happy now is sad....

  •  High Royal Executive Members 
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 3,215 posts
  • Gender:Male

Posted 10 December 2008 - 07:39 AM

อ้าวจริงเหรอครับ เดี๋ยวต้องไปให้น้องลองส่องข้างในว่าวงแหวนหายไปวงนึงหรือป่าวครับ ของน้องที่ได้คืนมาเมื่ออาทิตย์ก่อน ไม่มี HDMI ด้วยน่ะครับ บอร์ด 65nm นี่มันน่าจะมีมาให้แล้วหรือป่าวครับ ไม่แน่ใจเหมือนกัน

แต่ตามหลักการน่าจะใช้กับ psu ตัวเก่าได้เพราะจ่ายไฟพอ ไปลองดูตะกี้ psu 90 ผมเสียบตัว 65 ได้ครับ ดีจัง มีลุ้น

Edited:
อ่านเจอในเวปเหมือนจะเป็น motherboard opus จาก http://gear.ign.com/articles/895/895327p1.html

July 30, 2008 - We've been following the Xbox 360's various hardware alterations for quite a while now, and it's been a pretty interesting story so far. From the original, RRoD prone Xenon mobo to the Zephyr and Falcon successors as well as the upcoming Jasper design, there's been no shortage of news in the field. Today, as a matter of fact, we've got a look at another Xbox 360 chipset, the extremely rare "Opus" as discovered by member Electric Tunder on the Xbox-Underground forums.

Designed specifically to help Microsoft recoup losses on RRoD'd hardware that's been returned for repairs, the Opus chipset is a Falcon-generation mobo that'll snap into original Xenon Xbox 360s. Because it is installed in refurbished Xbox 360 launch chasses, the Opus lacks HDMI-out. It does, however, feature the Falcon-era HANA video chip that supports digital output, which means a really skilled modder could potentially retrofit such a connection.

The Opus also looks to be sporting the 65-nm CPU from the Falcon chipset due to the new-style heatsink mounted on chip. The Opus is, in essence, simply an HDMI-lacking Falcon chipset that'll fit in original Xbox 360 cases. Owners of pre-HDMI Xbox 360 consoles who send in dead systems for repair should expect to start seeing these guts in their repaired consoles.

สงสัยว่าน้องผมน่าจะได้รุ่น 65nm แล้วล่ะมั้งครับ msn คงเอาส่วนที่ยังใช้ได้จากเครื่อง RROD ที่ส่งมาเคลม มาใส่บน motherboard ตัวนี้แทน
yoyo_71.gif

Edited by Granzon, 10 December 2008 - 08:00 AM.